5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

Tin Tức

Tin Tức

5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

Ngày đăng : 08/12/2019 - 3:52 PM

Với 1,5 tỷ người dùng hoạt động, Facebook là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất hiện có nếu bạn biết sử dụng nó tốt. 2 triệu nhà quảng cáo của Facebook là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các doanh nghiệp đang sử dụng nó để tiếp cận khách hàng mới, nhưng có khả năng hầu hết các nhà quảng cáo đó không tận dụng tối đa các chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo mạnh mẽ sau đây.

 

Không dành thời gian để phát triển và sử dụng chiến lược nhắm mục tiêu mạnh mẽ với tiếp thị trên Facebook của bạn, bạn có thể sẽ ném tiền vào sọt rác

 

Hơn nữa, bạn sẽ không bao giờ hiểu tại sao chiến dịch của bạn trả về kết quả không đạt yêu cầu. Bạn muốn biết cách thu hút khách hàng trên Facebook. Hãy bắt đầu với việc thiết kế một chiến lược quảng cáo vững chắc và khi nói đến việc tạo ra một chiến lược quảng cáo trên Facebook, điều quan trọng là bạn phải hiểu việc nhắm mục tiêu . Dưới đây chúng tôi đã cung cấp một danh sách tuyệt vời về 5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook nâng cao hiệu quả hoạt động.

 

Chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

 

1. Nhắm mục tiêu đến những người đã biết bạn

 

Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo ROI tích cực là nhắm mục tiêu đến những người bạn đã biết. Mọi người mua từ những người họ tin tưởng. Những người biết bạn có thể sẽ tin tưởng bạn, vì vậy hãy nhắm mục tiêu cho họ!

 

a. Danh sách email - Bạn chưa xây dựng danh sách email chỉ để gửi cho họ bản tin hàng quý của bạn. Đã đến lúc đưa danh sách khó kiếm đó vào sử dụng. Facebook cho phép bạn tích hợp danh sách email của bạn và đặt quảng cáo của bạn trước những người đã tương tác với thương hiệu của bạn.

 

b. Nhắm mục tiêu lại - nhắm mục tiêu lại là một cách chiến lược mà đặt quảng cáo của bạn trước mọi người đã truy cập vào trang web của bạn. Bằng cách cài đặt pixel Facebook (một chút mã hóa đơn giản) trong trang web của bạn, bạn sẽ cho phép Facebook theo dõi mỗi lần truy cập vào trang web của bạn. Facebook sau đó đặt quảng cáo của bạn trước những khách truy cập cũ để liên tục đưa họ đến thương hiệu của bạn.

 

2. Nhắm mục tiêu đến khán giả giống

 

Bạn đã tiếp thị cho những người bạn biết, vậy tiếp theo là gì? Tiếp thị tới những người có nhiều điểm chung với khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và người hâm mộ, có nghĩa là tiếp thị cho những người có thể hành động theo cách tương tự. Facebook đã làm điều này trở nên dễ dàng bằng cách cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các đối tượng trông giống nhau.

 

a. Trông giống khách hàng - Trông giống cuối cùng là của một khách hàng hiện có. Chiến lược nhắm mục tiêu nâng cao này tìm thấy những người có cùng đặc điểm với danh sách khách hàng bạn cung cấp dưới dạng đối tượng tùy chỉnh. Quảng cáo của bạn sau đó được đặt trước những người suy nghĩ và hành xử theo cách tương tự với khách hàng hiện tại của bạn.

 

b. Trông giống khách hàng tiềm năng - Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ khách hàng tiềm năng của mình. Facebook sẽ sử dụng cùng một chiến lược để đặt quảng cáo của bạn trước mọi người.

 

3. Kết hợp ngoại hình với nhắm mục tiêu sở thích

 

Hãy lấy mọi thứ bạn đã học về nhắm mục tiêu giống nhau và tinh chỉnh chiến lược của bạn hơn nữa. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, khách hàng của bạn có thể không có nhiều điểm chung. Chắc chắn, Facebook có thể đang tìm kiếm những người giống như khách hàng của bạn và vẫn đang thiếu việc cung cấp khách hàng tiềm năng chất lượng vì không có đủ điểm tương đồng để nhắm mục tiêu.

 

Đó là khi bạn lấy dây cương và thêm một tham số bổ sung vào tìm kiếm của bạn. Thêm mục tiêu quan tâm vào hỗn hợp cung cấp cho bạn một cơ hội để tìm kiếm các khách hàng tương tự.

 

Mẹo quảng cáo facebook

 

4. Sử dụng nhắm mục tiêu chi tiết

 

Trên công cụ nhắm mục tiêu chính tiếp theo: nhắm mục tiêu chi tiết. Nhắm mục tiêu chi tiết cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng của một nhân khẩu học cụ thể với các sở thích và hành vi cụ thể.

 

Chẳng hạn, bạn là công ty du lịch thích hợp có trụ sở tại NYC muốn tiếp thị iPhone cho phụ nữ trẻ của mình bằng tour du lịch bằng xe đạp có tên là Photocycl, Trực tại Nice, Pháp. Bạn có thể chỉ Facebook hiển thị quảng cáo của mình cho phụ nữ trong độ tuổi từ 22-24 sống ở Brooklyn, có sở thích đi du lịch, chụp ảnh và đi xe đạp và đăng nhập vào Facebook trên iPhone 6s plus.

 

Bạn có thể không có nhiều người để quảng cáo, nhưng bạn có được điểm. Với tính năng nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể tinh chỉnh các tham số tìm kiếm của mình ở mức độ sao cho bạn tránh mọi nhấp chuột không đủ tiêu chuẩn.

 

5.Sử dụng hành vi và nhắm mục tiêu sự kiện cuộc sống

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hành vi và nhắm mục tiêu sự kiện cuộc sống. Điều này có thể đặc biệt hữu ích theo những cách rõ ràng, ví dụ như một người bán hoa nhắm vào mọi người trong những dịp đặc biệt. Người bán hoa có thể tiếp thị cho bất cứ ai đã kết hôn 1 năm trước và kỷ niệm ngày kỷ niệm của họ sớm.

 

Facebook cũng có thể được sử dụng theo những cách ít rõ ràng hơn để nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh. Do sự hợp tác của họ với nhiều nhà môi giới dữ liệu cấp cao, Facebook có thể biết nhiều về chúng ta hơn chúng ta nghĩ. Theo dõi lịch sử chi tiêu của người dùng có thể rất hữu ích trong việc tạo các tiêu chí độc đáo cho quảng cáo của bạn.

 

Nếu bạn bán dịch vụ tư vấn tài chính, Facebook có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến những người mua những gì bạn cung cấp dựa trên lịch sử chi tiêu cá nhân của họ. Hãy tưởng tượng các khả năng khi bạn kết hợp nhắm mục tiêu theo hành vi và sự kiện cuộc sống với một số chiến lược được đề cập ở trên.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

Zalo