5 lý do hàng đầu để chọn một thiết kế trang web tối giản

Tin Tức

Tin Tức

5 lý do hàng đầu để chọn một thiết kế trang web tối giản

Ngày đăng : 08/12/2019 - 5:40 PM

Chủ nghĩa tối giản bao gồm giảm thành phần cho các yếu tố cần thiết nhất của nó. Tính năng tối giản này đã làm cho nó trở nên phổ biến cho thiết kế trang web và thiết kế giao diện trong các ứng dụng. Vì nó buộc bạn chỉ cân nhắc các yếu tố cần thiết nhất, nên nó hoàn hảo cho thiết kế trang web như chúng ta biết ngày nay, nơi nhu cầu về các trang web được nhìn thấy trên thiết bị di động đang tăng lên mỗi lần.

 

Rất có khả năng bạn đã thấy hàng tá trang web có tính thẩm mỹ tối giản, ngay cả khi bạn chưa bao giờ thiết kế theo phong cách này. Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến 5 lý do thuyết phục để sử dụng một thiết kế trang web tối giản.

 

5 lý do để chọn một thiết kế trang web tối giản

 

1. Cải thiện khả năng đọc trang web

 

Người ta biết rằng một trong những thói quen đọc trên web là tránh đọc hoàn toàn một số nội dung nhất định. Ngược lại, mong muốn nhanh chóng xác định vị trí thông tin cụ thể để toàn bộ trang nhanh chóng được tìm kiếm thông tin đó.

 

Để đảm bảo rằng người dùng có thể tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn, trang web phải được tổ chức hợp lý. Ngoài ra, có một số cách để tối ưu hóa khả năng đọc nội dung của bạn. Nhưng thiết kế tối giản có thể là một giải pháp trực tiếp. Vì chỉ có các yếu tố thiết yếu được đặt trong thiết kế, không có phiền nhiễu và người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong một trang web.

 

5 lý do hàng đầu để chọn một thiết kế trang web tối giản

 

2. Cho phép điều hướng dễ dàng

 

Điều hướng là một yếu tố cần thiết khác trong một trang web. Đây là một cách khác để người dùng tìm thông tin: bằng cách truy cập trực tiếp vào phần có nhiều khả năng được đặt.

 

Để tạo điều hướng tốt, điều cần thiết là trang web phải được tổ chức hợp lý, cũng như có tính đến các yếu tố mà người dùng có thể tương tác. Thanh menu, ở nhiều nơi, thường có một màu khác nhau để làm cho nó nổi bật so với phần còn lại nhưng nó không phải luôn luôn là một kỹ thuật không thể sai lầm. Thông thường, thanh menu có thể bị lu mờ bởi hình nền với video, hình động và hình ảnh tuyệt đẹp.

 

3. Làm nổi bật nội dung của bạn

 

Bằng cách giảm thiểu việc sử dụng màu sắc và kết cấu trên một trang web, nó trông sạch sẽ hơn. Bằng cách sử dụng khoảng trắng, bạn cải thiện khả năng đọc của tất cả các yếu tố, cả văn bản và hình ảnh. Thiết kế trong một môi trường theo phong cách này cho phép có một khoảng trống đáng kể giữa mỗi yếu tố.

 

Bằng cách học cách làm việc với các không gian trống và trong một không gian có tối thiểu các yếu tố, bạn thực sự có thể làm cho nội dung nổi bật. Thiết kế tối giản biến nội dung trang web của bạn thành nhân vật chính thực sự. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là phong cách này được sử dụng rộng rãi trong danh mục đầu tư trực tuyến.

 

Lý do hàng đầu để chọn một thiết kế trang web tối giản

 

4. Thể hiện sự chuyên nghiệp và cân bằng

 

Bằng cách sử dụng các màu sắc, kết cấu, thiết kế minh họa và hoa văn khác nhau cho trang web của bạn, bạn có thể đạt được một trang web trông sáng tạo hơn, vui nhộn và đẹp như tranh vẽ hơn, kết hợp tất cả các yếu tố này cùng một lúc có thể không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu tất cả các yếu tố khác nhau này đã quyến rũ, thì không có sự cân bằng và sẽ có sự cạnh tranh liên tục cho sự chú ý của người dùng.

 

Bằng cách sử dụng thiết kế tối giản, bạn tránh được tình huống có thể xảy ra như mô tả trước đây. Sử dụng sự tối giản, bạn có thể làm cho nội dung trang web của bạn thực sự nổi bật, là một lựa chọn lý tưởng cho danh mục đầu tư trực tuyến. Thêm một chút màu sắc trong một số khu vực nhất định hoặc chọn một phông chữ đặc biệt hơn có thể mang lại cảm giác sáng tạo và thú vị mà bạn muốn cho trang web của mình. 

 

5. Cải thiện cách thức người dùng xử lý thông tin

 

Bằng cách chứa một số lượng nhỏ hơn các yếu tố, trang web không chỉ trông chuyên nghiệp và sạch sẽ hơn mà còn được tổ chức tốt hơn. Tính năng này cho phép người dùng điều hướng dễ dàng hơn, tìm kiếm thông tin quan trọng nhanh hơn và có trải nghiệm người dùng tốt, xem xét rằng thiết kế tối giản đã được áp dụng chính xác.

 

Tất cả những lợi ích này cho phép toàn bộ trang web dễ dàng xử lý hơn cho người dùng. Như bạn nên biết, thông tin thị giác được não xử lý dễ dàng hơn các loại thông tin khác. Một trang web trực quan hơn nhiều. Tuy nhiên, văn bản tiếp tục là một phần quan trọng của nó. Không có các yếu tố gây mất tập trung khác, việc truyền một thông điệp nhất định đến khán giả sẽ dễ dàng hơn nhiều và sự tối giản trong thiết kế web chỉ có mục đích này. Bạn phải ghi nhớ những yếu tố này khi bạn cố gắng đưa ra ý tưởng thiết kế trang web .

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

5 lý do hàng đầu để chọn một thiết kế trang web tối giản

Zalo