8 nguyên tắc thiết kế website tốt

Tin Tức

Tin Tức

8 nguyên tắc thiết kế website tốt

Ngày đăng : 10/11/2019 - 3:36 PM

Thiết kế trang web tốt cần một loạt các chuyên gia có chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau. Những nỗ lực tập thể của họ cần được đưa vào khi có một quyết định quan trọng được đưa ra. Ở đây trong bài viết này, chúng tôi sẽ phác thảo 8 nguyên tắc thiết yếu của một thiết kế trang web tốt. Những nguyên tắc thiết kế này chắc chắn sẽ giúp các nhà thiết kế web phát triển các thiết kế đáng kinh ngạc và tăng cường khả năng sử dụng của một trang web.

 

Dưới đây là danh sách 8 nguyên tắc thiết kế tốt sẽ giúp trang web của bạn trở nên thẩm mỹ, thân thiện với người dùng, hiệu quả và hấp dẫn:

 

1. Đơn giản là tốt nhất

 

Các trang web được thiết kế quá mức có thể không hoạt động. Đặt quá nhiều yếu tố trên trang có thể dẫn đến việc đánh lạc hướng khách truy cập khỏi mục đích chính của trang web của bạn. Đơn giản luôn hoạt động trong một thiết kế trang web hiệu quả. Thiết kế sạch sẽ và mới mẻ của trang web của bạn không chỉ làm cho trang web hấp dẫn mà còn giúp người dùng điều hướng từ trang này sang trang khác một cách liền mạch. Tải một trang web có các tính năng thiết kế không phục vụ mục đích có thể gây khó chịu. Giữ thiết kế của bạn đơn giản nhất có thể để khách truy cập có thể cảm thấy nó dễ sử dụng và có thể tìm thấy cách của họ một cách dễ dàng.

 

2. Tính nhất quán

 

Sự nhất quán trong thiết kế trang web gồm rất nhiều vấn đề. Hãy chú ý để phù hợp với các yếu tố thiết kế trong mỗi trang. Có thể hiểu rằng phông chữ, kích thước, tiêu đề, tiêu đề phụ và kiểu nút của bạn phải giống nhau trên toàn bộ trang web. Lên kế hoạch trước mọi thứ. Hoàn thiện phông chữ và màu sắc phù hợp cho văn bản, nút, v.v. của bạn và bám sát chúng trong suốt quá trình phát triển. CSS (Cascading Style Sheets) sẽ có ích để giữ thông tin đầy đủ về phong cách và các yếu tố thiết kế.

 

nguyên tắc thiết kế website tốt

 

3. Kiểu chữ & Khả năng đọc

 

Cho dù thiết kế của bạn tốt đến đâu thì văn bản vẫn thống trị trang web vì nó cung cấp cho người dùng thông tin mong muốn. Vì các trình thu thập công cụ tìm kiếm rất quen thuộc với dữ liệu này, nó trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động SEO. Bạn nên giữ cho kiểu chữ của bạn hấp dẫn trực quan và dễ đọc đối với khách truy cập, cùng với việc sử dụng từ khóa, dữ liệu meta và các yếu tố nhạy cảm với SEO khác.

 

Cân nhắc sử dụng các phông chữ dễ đọc hơn. Các phông chữ hiện đại như Arial, Helvetica, v.v. có thể được sử dụng cho các văn bản. Thực hiện kết hợp đúng các kiểu chữ cho mỗi và mọi yếu tố thiết kế như tiêu đề, văn bản, nút, v.v.

 

4. Tương thích di động

 

Hãy nhớ rằng việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và phablets ngày càng phát triển, thiết kế web phải có hiệu quả đối với các màn hình khác nhau. Nếu thiết kế trang web của bạn không hỗ trợ tất cả các kích thước màn hình, có thể bạn sẽ thua trận trước các đối thủ. Có một số studio thiết kế web hoặc các điểm dịch vụ từ đó bạn có thể biến thiết kế của mình thành một thiết bị đáp ứng và thích ứng cho tất cả các kích cỡ màn hình.

 

5. Bảng màu và hình ảnh

 

Một sự kết hợp màu sắc hoàn hảo thu hút người dùng trong khi một sự kết hợp kém có thể dẫn đến mất tập trung. Điều này đòi hỏi bạn phải chọn một bảng màu hoàn hảo cho trang web của bạn có thể tạo ra một bầu không khí dễ chịu, do đó để lại tác động tốt đến khách truy cập. Nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng cách chọn bảng màu bổ sung để mang lại cái nhìn cân bằng cho thiết kế trang web của bạn. Hãy nhớ sử dụng khoảng trắng vì chúng tránh trang web của bạn khỏi sự lộn xộn thị giác. Ngoài ra, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc. 3 hoặc 4 tông màu cho toàn bộ trang web là đủ để cung cấp một thiết kế hấp dẫn và rõ ràng. Tương tự là trường hợp với hình ảnh. Không sử dụng nhiều hình ảnh sống động.

 

Những lưu ý khi thiết kế website

 

6. Dễ dàng tải

 

Không ai thích trang web mất quá nhiều thời gian để tải. Vì vậy, hãy chăm sóc nó bằng cách tối ưu hóa kích thước hình ảnh, kết hợp mã vào tệp CSS hoặc JavaScript trung tâm vì nó làm giảm các yêu cầu HTTP. Ngoài ra, nén HTML, JavaScript và CSS để tăng tốc độ tải.

 

7. Điều hướng dễ dàng

 

Nghiên cứu cho thấy khách truy cập ở lại nhiều thời gian hơn trên các trang web có điều hướng dễ dàng. Để điều hướng hiệu quả, bạn có thể xem xét việc tạo cấu trúc phân cấp trang logic, sử dụng scrums và thiết kế các nút có thể nhấp. Bạn nên tuân theo quy tắc ba lần nhấp chuột để có thể nhận được thông tin cần thiết trong vòng ba lần nhấp.

 

8. Truyền thông

 

Mục đích cuối cùng của khách truy cập là để có được thông tin và nếu trang web của bạn có thể giao tiếp khách truy cập của bạn một cách hiệu quả, rất có thể họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn. Các thủ thuật có thể hoạt động để thiết lập giao tiếp dễ dàng với khách truy cập là - tổ chức thông tin bằng cách sử dụng tốt các tiêu đề chính và tiêu đề phụ, viết cấu trúc đoạn và sử dụng các gạch đầu dòng, thay vì các câu dài.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

8 nguyên tắc thiết kế website tốt

Zalo