Giới thiệu mô hình 3D trong thiết kế nội thất

Tin Tức

Tin Tức

Giới thiệu mô hình 3D trong thiết kế nội thất

Ngày đăng : 21/11/2019 - 7:43 PM

Trong thế giới hỗn loạn với những hình vẽ phức tạp, thật khó để người ta có thể tưởng tượng những gì người ta sẽ đi qua. Với hình ảnh 3D, những gì bạn thấy là những gì được xây dựng.

 

Với sự ra đời của các sơ đồ trực quan 3D và sự thuận lợi của nó, sơ đồ hai chiều đã trở nên nguyên thủy và không thỏa mãn nhu cầu của người xây dựng, buộc chúng ta phải chuyển từ 2D sang thế giới 3D đầy cảm hứng.

 

Hình minh họa 2D khiến các nhà thiết kế nội thất gặp khó khăn trong việc truyền đạt ý tưởng của họ tới khách hàng, chính xác là anh ấy / cô ấy đã dự tính nó như thế nào. Nhưng, sự ra đời của mô hình 3D đã cho phép chúng ta có cái nhìn toàn diện về không gian bao gồm tất cả các yếu tố thiết kế khác nhau, từ các đồ tạo tác đến đồ đạc, tất cả trong một minh chứng. Điều này khiến khách hàng có cảm giác là một phần của thế giới ảo và trải nghiệm giống như anh ta sẽ làm trong cuộc sống thực.

 

Mô hình 3D trong thiết kế nội thất

 

Một mô hình 3D cho phép người ta tưởng tượng loại tác động mà ánh sáng, cả tự nhiên và nhân tạo sẽ tạo ra cho dự án. Loại ánh sáng phù hợp sẽ tạo ra tâm trạng và cảm giác phù hợp của cảnh bằng cách mô phỏng các mẫu bóng đối với các thành phần và vật liệu riêng lẻ được sử dụng. Một số phần mềm 3D có thể mô phỏng chính xác đường đi của mặt trời qua một dự án nếu tọa độ chính xác của dự án được đưa vào phần mềm. Ngoài ra, phần mềm 3D mô phỏng cảm giác xúc giác của một bề mặt liên quan đến kết cấu bề mặt và có thể truyền đạt trực quan cảm giác giống nhau.

 

Minh họa hai chiều mang lại nhiều hạn chế, chủ yếu liên quan đến đổi mới. Rất khó để đưa ra ý tưởng hay sản phẩm khác thường do những hạn chế mà 2D mang lại do thực tế là bạn chỉ quan sát hai chiều và bỏ qua hoàn toàn chiều thứ ba là chiều cao, thành phần chính trong tỷ lệ kết xuất và tỷ lệ với một hình thức xây dựng.

 

Việc chuyển đổi một ý tưởng thành hiện thực đã trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều với sự ra đời của các mô hình 3D. Sự đổi mới có thể dễ dàng chuyển đổi thành hiện thực với sự trợ giúp của các mô hình 3D. Các phần mềm 3D mới hơn đã cho phép chúng tôi thực hiện các ý tưởng khác nhau.

 

Giới thiệu mô hình 3D trong thiết kế nội thất

 

Với tiềm năng của các minh họa 3D, toàn bộ khái niệm thuyết trình của khách hàng đã có một bước tiến mang tính cách mạng. Bây giờ khách hàng có cơ hội biết chính xác về những gì anh ta sẽ được phục vụ. Ngoài ra, để anh ta suy ngẫm về những sửa đổi mà anh ta có thể muốn nhà thiết kế đưa ra, khiến anh ta có một mức độ hài lòng cao hơn.

 

Trong một không gian ảo, có thể thực hiện sửa đổi nhanh chóng và sau đó trên sản phẩm cuối cùng theo yêu cầu của khách hàng. Điều này tạo ra sự giao tiếp và trao đổi ý tưởng rõ ràng giữa khách hàng và nhà thiết kế để đưa ra một thiết kế đạt được chính xác cách nó được dự tính thông qua các lần lặp khác nhau của thiết kế.

 

Giống như chúng ta luôn cố gắng theo kịp sự tiến bộ của công nghệ trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, sự phát triển này đã bắt kịp rất nhanh trong kiến ​​trúc và xây dựng. Các phát triển mới hơn như kết xuất thời gian thực bằng mô hình 3D đang được ghi nhận là phát triển nâng cao trong thế giới mô hình hóa và kết xuất 3D.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Giới thiệu mô hình 3D trong thiết kế nội thất

Zalo