Lời khuyên để xây dựng thương hiệu của bạn với thiết kế sản phẩm và bao bì

Tin Tức

Tin Tức

Lời khuyên để xây dựng thương hiệu của bạn với thiết kế sản phẩm và bao bì

Ngày đăng : 07/12/2019 - 7:08 PM

Tại sao mọi người trên toàn thế giới lại phấn khích khi Apple, Nike, Samsung hay Louis Vuitton phát hành một sản phẩm mới? Nhiều người trong số những khách hàng này cảm thấy phấn khích, thậm chí trước khi họ tìm hiểu xem sản phẩm mới là gì. Dự đoán của họ bắt nguồn từ lòng trung thành của họ với thương hiệu.

 

Những thương hiệu này không chỉ đã tạo dựng được tên tuổi cho mình. Họ cũng đã học được cách trình bày sản phẩm của mình theo những cách hấp dẫn và độc đáo. Thiết kế sản phẩm và bao bì có thể có tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn.

 

Thiết kế sản phẩm & thương hiệu được kết nối

 

Nhiều công ty không nhận ra có mối liên hệ chặt chẽ giữa thiết kế sản phẩm và thương hiệu. Một sản phẩm có thể phá hoại sự thành công của chính nó khi nó không được thiết kế, tạo ra, ra mắt và bán với thương hiệu cốt lõi. Sản phẩm và thương hiệu nên làm việc hài hòa với nhau, nếu không nó có thể mất uy tín hoặc gây nhầm lẫn cho thị trường.

 

Khi bạn thiết kế sản phẩm của mình, hãy xem xét loại thương hiệu bạn muốn xây dựng cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là 5 thực tiễn tốt nhất để giúp bạn đạt được sức mạnh tổng hợp giữa các sản phẩm và thương hiệu của bạn.

 

Lời khuyên để xây dựng thương hiệu của bạn với thiết kế sản phẩm và bao bì

 

Viết câu chuyện của bạn sớm

 

Trước khi bạn đi quá xa với các sản phẩm của mình, hãy mở ra câu chuyện thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng một doanh nghiệp là chung chung và vô danh mà không có lịch sử, giá trị, sứ mệnh, tầm nhìn và tính cách của nó.

 

Để tinh chỉnh câu chuyện bạn muốn truyền tải đến công chúng, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi sau:

 

- Niềm tin nào thúc đẩy bạn và công ty của bạn?
- Điều gì làm cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn độc đáo?
- Làm thế nào muốn nhìn thấy doanh nghiệp một vài (hoặc nhiều) năm kể từ bây giờ?
- Làm thế nào sản phẩm của bạn có thể thay đổi cuộc sống của người tiêu dùng của bạn?

 

Khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, việc tập trung vào câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng hơn và câu chuyện đó có thể thông báo cho các lựa chọn bạn thực hiện với việc phát triển sản phẩm và thiết kế bao bì.

 

Cho một sản phẩm của bạn một nhân cách

 

Đừng nghĩ rằng thiết kế bao bì chỉ là một cách để cung cấp sản phẩm của bạn. Để thực sự truyền tải một thông điệp, một câu chuyện hoặc nhận diện thương hiệu thông qua sản phẩm của bạn, bạn nên nghĩ về nó như một người. Điều đó đúng, giống như trong tiếp thị, bạn đang tạo ra một nhân cách nhưng lần này, nó là cho sản phẩm của bạn. Đây là nơi tính cách thương hiệu đến.

 

Bằng cách nghĩ về sản phẩm của bạn như một người, việc thiết kế bao bì phản ánh tính cách thương hiệu và cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng hơn. Người mua tiềm năng sẽ nhận thấy rằng tính xác thực và hấp dẫn đối với sản phẩm trước khi họ nhận ra nó là gì. Họ sẽ biết rằng nó được thiết kế cho họ.

 

Đừng thiết kế quá mức

 

Thật dễ dàng để chịu thua sự cám dỗ này. Trong nỗ lực làm cho một sản phẩm trở nên bắt mắt hoặc độc đáo nhất, một số công ty đã quá phức tạp trong thiết kế. Đôi khi, những sản phẩm này may mắn và bán tốt, nhưng họ làm rất ít để xây dựng hoặc củng cố thương hiệu của công ty.

 

Đừng quá bận tâm với việc tô điểm cho thiết kế sản phẩm hoặc bao bì của bạn. Gắn bó với các khái niệm đơn giản, rõ ràng mà khán giả của bạn sẽ dễ dàng hiểu được. Thông thường, đó là thiết kế đơn giản và chu đáo nhất chiến thắng trong trái tim và tâm trí của khách hàng.

 

Lời khuyên để xây dựng thương hiệu của bạn với thiết kế sản phẩm và bao bì

 

Hãy kiên định

 

Giống như việc duy trì tính nhất quán của thương hiệu trong tiếp thị của bạn là rất quan trọng, điều quan trọng là phải thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp với bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn.

 

Chúng tôi không nói rằng bạn nên gắn logo của bạn vào mọi thứ. Nhưng bạn cần phải thiết kế các khái niệm phản ánh các khái niệm thương hiệu của bạn có thể được thông báo bằng logo, kiểu chữ, màu sắc, v.v. Ngay cả khi sản phẩm của bạn không chia sẻ các đặc điểm thẩm mỹ của thương hiệu của bạn, nó sẽ cảm thấy phù hợp với các giá trị của nó.

 

Đầu tư vào bao bì

 

Đừng đánh giá thấp sức mạnh mà thiết kế bao bì có thể có trên thương hiệu của bạn. Bởi vì bao bì của bạn thường tạo ra mối liên hệ đầu tiên giữa khách hàng và sản phẩm của bạn, đó thường là trải nghiệm đầu tiên họ sẽ có với thương hiệu của bạn.

 

Ngoài thời gian và tiền bạc dành cho thiết kế sản phẩm, bạn cũng nên xem xét cẩn thận bao bì của mình. Thiết kế bao bì khuấy động cảm xúc phấn khích, vui sướng, thích thú hoặc ngạc nhiên. Khi bạn đã tạo bao bì kết nối ngay lập tức với khách hàng của mình, nhận thức và nhận diện thương hiệu của bạn sẽ được hưởng lợi.

 

Chìa khóa mang đi

 

Một thương hiệu hiệu quả sẽ giúp bán sản phẩm và thu hút khách hàng. Nếu bạn muốn khách hàng hào hứng với các sản phẩm mới của mình trước khi chúng được công bố, hãy xây dựng một thương hiệu mạnh bằng các khái niệm này.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Lời khuyên để xây dựng thương hiệu của bạn với thiết kế sản phẩm và bao bì

Zalo