Máy cắt CNC là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tin Tức

Tin Tức

Máy cắt CNC là gì và nó hoạt động như thế nào?

Ngày đăng : 21/11/2019 - 8:39 PM

CNC đã được tích hợp vào một loạt các công nghệ và máy móc mới. Một máy phổ biến được sử dụng trong hình thức gia công này được gọi là bộ định tuyến CNC.

 

Bộ định tuyến CNC là một máy rất giống với bộ định tuyến cầm tay thường được sử dụng để cắt các vật liệu khác nhau. Máy cắt CNC có thể hỗ trợ trong việc cắt các vật liệu như thép, gỗ, nhôm, vật liệu tổng hợp, nhựa và bọt.

 

Một bộ định tuyến CNC nó đi kèm với khả năng sử dụng điều khiển số của máy tính để định tuyến đường dẫn công cụ cho phép máy hoạt động. Bộ định tuyến CNC giảm chất thải và tăng năng suất, sản xuất các mặt hàng khác nhau trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với sử dụng các máy khác.

 

Máy cắt CNC

 

Bộ định tuyến CNC lớn như thế nào?

 

Về kích thước, các mô hình bộ định tuyến CNC cũ và cường độ công nghiệp là cực kỳ lớn và có thể chiếm một không gian lớn. Tuy nhiên, bộ định tuyến CNC máy tính để bàn mới hơn nhỏ hơn nhiều và có thể được đặt gọn trên một chiếc bàn lớn. Mặc dù các máy để bàn này chắc chắn không mạnh bằng các đối tác kích thước công nghiệp lơn hơn, nhưng chúng rất lý tưởng để sử dụng tại nhà và có thể kết nối với máy tính gia đình theo nghĩa đen. Người dùng chỉ cần sử dụng phần mềm trên máy tính ở nhà và lập trình bộ định tuyến CNC để bàn để thực hiện các chức năng sản xuất cụ thể.

 

Ví dụ về sử dụng bộ định tuyến CNC

 

Một ví dụ điển hình của việc sử dụng bộ định tuyến CNC là thao tác với gỗ. Nhiều thợ gỗ sử dụng bộ định tuyến CNC để cắt và định hình một loạt các loại gỗ. Ví dụ, nếu bạn muốn thiết kế một chiếc ghế mộc mạc cho sân hiên của bạn , bạn có thể chọn sử dụng bộ định tuyến CNC để cắt gỗ phong mà bạn đã thu thập cho một dự án như vậy. Bằng cách sử dụng phần mềm CAD và CAM trên máy tính, bạn có thể cho bộ định tuyến CNC biết chính xác cách cắt gỗ ở các góc chính xác. Sau đó, bạn có thể lấy những mảnh gỗ mới cắt này và sử dụng bu lông hoặc ốc vít để đặt chúng lại với nhau trong một chiếc ghế hiên thoải mái và mộc mạc.

 

Máy CNC để bàn

 

Giống như các máy CNC khác, bộ định tuyến CNC rất hiệu quả trong việc chế tạo các vật liệu chính xác. Tuy nhiên, phổ biến nhất là cắt CNC trên gỗ, tạo nguyên mẫu trong lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất các tác phẩm nghệ thuật và một số hình thức sản xuất nhất định. Các bộ định tuyến CNC được tìm thấy trong các trung tâm sản xuất, nhưng chúng có thể được mua để sử dụng riêng và thường đi kèm với các bộ dụng cụ chuyên dụng cho phép lắp ráp dễ dàng bởi từng người dùng. Khi thời gian trôi qua, hy vọng sẽ thấy các bộ định tuyến CNC tiên tiến hơn với khả năng tuyệt vời để cực kỳ chính xác trong quy trình sản xuất của họ.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Máy cắt CNC là gì và nó hoạt động như thế nào?

Zalo