Những điều bạn cần biết - Khái niệm cơ bản về quảng cáo trên thiết bị di động

Tin Tức

Tin Tức

Những điều bạn cần biết - Khái niệm cơ bản về quảng cáo trên thiết bị di động

Ngày đăng : 10/11/2019 - 1:46 PM

Những điều cơ bản mà bạn cần biết trước khi bước vào thế giới quảng cáo trên thiết bị di động tuyệt vời nhưng luôn thay đổi theo thời gian. Dưới đây là danh sách một số điều cơ bản mà bạn cần tìm hiểu:

 

1. Các thuật ngữ được sử dụng:

 

Quảng cáo theo chương trình là xu hướng mới trong thế giới quảng cáo. Mọi thứ đang thay đổi sang kỹ thuật số. Sau đây là một số thuật ngữ chính đang được sử dụng:

 

- Nền tảng phía cầu (DSP): Nó còn được gọi là nền tảng tối ưu hóa bên mua Mua hoặc nền tảng bên Mua. DSP là một tiêu chuẩn kỹ thuật số hoạt động cho việc mua phương tiện tập trung và tổng hợp từ nhiều nguồn. Điều này cũng bao gồm khả năng đặt giá thầu thời gian thực của tất cả các nguồn. 

- Đặt giá thầu thời gian thực (RTB): Phương pháp này được sử dụng cụ thể để mua và bán hàng tồn kho quảng cáo có trong thời gian thực (trực tiếp). 

- Trao đổi quảng cáo: Đây là các kênh bán hàng để mua và bán hàng tồn kho quảng cáo truyền thông trực tuyến. Đây là phiên bản hiện đại của các kỹ thuật đàm phán giá thủ công truyền thống được sử dụng để đấu thầu. 

- Mạng quảng cáo: Điều này đề cập đến các tổ chức thuê ngoài dịch vụ bán hàng cho nhà xuất bản. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm sàng lọc hàng tồn kho quảng cáo từ nhiều nguồn khác nhau và tạo cơ hội mua cho các nhà quảng cáo. 

- Nền tảng bên cung (SSP): Đây là nơi trao đổi cho các nhà xuất bản muốn bán khoảng không quảng cáo của họ cho nhà quảng cáo. Chúng cũng thường được gọi là tối ưu hóa bên bán hàng, nhà tổng hợp hàng tồn kho, hay bộ tối ưu hóa năng suất của Google. 

- Giao dịch đại lý (ATD): Như tên cho thấy, điều này đề cập đến một bộ phận của công ty quảng cáo tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng tồn kho quảng cáo. 

 

Các nền tảng di động được sử dụng

 

2. Các nền tảng di động được sử dụng:

 

Hiểu các nền tảng di động có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn là một khía cạnh quan trọng. Sau đây là hai loại nền tảng di động đang được sử dụng:

 

- Web di động: Điều này đề cập đến các trang được sắp xếp để phù hợp với kích thước màn hình di động (cả điện thoại thông minh và máy tính bảng). Vì nhiều người dùng thích truy cập các thiết bị di động của họ hơn là máy tính để bàn, nên việc tiếp cận số lượng đối tượng mục tiêu cao hơn sẽ dễ dàng hơn. Nội dung quảng cáo hiện đại như quảng cáo video và các phiên bản đa phương tiện khác giúp mang lại trải nghiệm quảng cáo nâng cao. 

- Trong ứng dụng: Ứng dụng rất dễ tải xuống và điều hướng và được người dùng di động ngày nay ưa thích. Quảng cáo trong ứng dụng là những quảng cáo hiển thị trong các ứng dụng này. Chúng được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu hành vi và sở thích của người dùng và cung cấp cho họ trải nghiệm duyệt tốt nhất. 

 

Các định dạng quảng cáo (như được thảo luận trong các phần tiếp theo) dựa trên nền tảng được chọn. 

 

Khái niệm cơ bản về quảng cáo trên thiết bị di động

 

3. Thuật ngữ tiền tệ đang được sử dụng: 

 

Thanh toán chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Bao gồm:

 

- Trả cho mỗi lần nhấp (PPC) - Còn được gọi là chi phí mỗi lần nhấp (CPC) ở một số quốc gia. Nói một cách đơn giản, thanh toán được thực hiện dựa trên số lần quảng cáo được nhấp. 
- Chi phí cho mỗi lần hiển thị (CPI) - Thanh toán được thực hiện cho mỗi lượt xem quảng cáo mới.
- Chi phí cho mỗi hành động (CPA) - Thanh toán được thực hiện cho mỗi hành động hoàn thành. 
- Chi phí cho mỗi lượt xem (CPV) - Thanh toán được thực hiện mỗi khi quảng cáo bật lên. 
- Tỷ lệ nhấp (TLB) - đề cập đến số lần nhấp vào một liên kết cụ thể. 
- Tỷ lệ chuyển đổi (CR) - Tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện hành động mong muốn
- Tỷ lệ cài đặt (IR) - Tỷ lệ phần trăm người dùng cài đặt một ứng dụng. 

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Những điều bạn cần biết - Khái niệm cơ bản về quảng cáo trên thiết bị di động

Zalo