Phong thủy trong thiết kế nội thất

Tin Tức

Tin Tức

Phong thủy trong thiết kế nội thất

Ngày đăng : 21/11/2019 - 8:00 PM

Có rất nhiều phong cách khi chúng ta nói về thiết kế nội thất, một số đi theo phong cách thiên nhiên, một số khác theo xu hướng thường được các nhà thiết kế truy tìm. 

 

Phong thủy có ý nghĩa là gì? 

 

Ý nghĩa của Phong thủy rất sâu sắc: nghĩa đen có nghĩa là gió và nước, hai yếu tố tự nhiên cực kỳ mâu thuẫn, nhưng sự cân bằng của chúng phụ thuộc vào sự hài hòa giữa Âm và Dương, trong văn hóa phương Đông thống trị vũ trụ. Nói cách khác, Phong thủy trong thiết kế nội thất tìm kiếm sự hài hòa trong môi trường trong nhà thông qua các yếu tố khác nhau: trang trí nội thất, ánh sáng, sự hiện diện của cây xanh và tất cả mọi thứ là một phần của một ngôi nhà hoặc không gian làm việc.

 

Một số ví dụ, ở Trung Quốc (nơi Phong thủy ra đời) một số tiêu chí xác định diện mạo của một ngôi nhà là:

 

• Lối vào chính hướng về phía nam
• Sự gần gũi của dòng nước, thể hiện dấu hiệu của sự giàu có
• Nội thất của ngôi nhà không nên có những góc quá sắc, sẽ cản trở dòng năng lượng

 

Theo nguyên tắc phong thủy, trong mỗi gia đình hoặc môi trường làm việc đều có những năng lượng tương tác và kích thích những người sống trong không gian đó: họ có thể nuôi dưỡng sự lạc quan, trấn an, can đảm và tự tin, nhưng không có gì phải cản trở những nguồn năng lượng này. Tại Trung Quốc và Nhật Bản, các chuyên gia về phong thủy sử dụng Bagua, một bản đồ đặc biệt để xác minh rằng bố cục của ngôi nhà hoặc nơi làm việc tạo điều kiện cho sự lưu thông của những năng lượng tích cực này.

 

Một phong cách trang trí phong thủy có các tính năng sau:

 

• Thay thế màu sáng và tối. Ví dụ, nếu các bức tường có màu trắng, tốt nhất là tương phản với trang trí màu tối
• Đèn tự nhiên. Nên chiếu sáng môi trường bằng ánh sáng tự nhiên và chúng chiếm ưu thế so với các nguồn sáng nhân tạo.
• Yếu tố tự nhiên. Thực vật, các yếu tố bằng gỗ, đá phải được đặt trong môi trường để từ hóa các dòng năng lượng.
• Tinh chất và nước hoa. Theo kỷ luật phương Đông, nó được đề xuất sử dụng các tinh chất tự nhiên và mùi hương đặc biệt như các yếu tố propitiatory tích cực của năng lượng tích cực.
• Gương. Phong thủy coi gương là một yếu tố hữu ích để loại bỏ các năng lượng tiêu cực. Nó phải được đặt ở những nơi hoặc lối đi như phòng khách, nhưng không phải trong phòng ngủ.

 

Phong thủy trong thiết kế nội thất

 

Phong thủy trang trí trong văn phòng

 

Nơi làm việc cũng cần Phong Thủy. Hơn nữa, chúng ta phải xem xét rằng ngày nay văn phòng là nơi chúng ta dành nhiều giờ mỗi ngày và do đó nó cần sự thoải mái phù hợp để tạo ra một nơi dễ chịu và khuyến khích sự hợp tác giữa các đồng nghiệp.

 

Phong thủy văn phòng phải đáp ứng các tính năng sau:

 

• Vật cản. Đặc biệt ở lối vào của văn phòng phải là một trật tự nghiêm ngặt, không gây ra rào cản đối với dòng năng lượng tích cực.
• Màu sáng so với màu tối. Giống như trong phong thủy trang trí nhà, ngay cả trong văn phòng cũng phải có sự cân bằng phù hợp giữa màu sáng và màu tối. Đôi khi điều này cũng phụ thuộc vào công việc.
• Bố trí bàn làm việc. Phong thủy không khuyên bạn nên đặt bàn làm việc ở cửa ra vào và cửa sổ vì điều này sẽ thu hút năng lượng tiêu cực.

 

Phong thủy nội thất văn phòng

 

Vật liệu phong thủy

 

Trong Phong thủy, các vật liệu cũng đóng một vai trò cơ bản trong sự khuếch tán năng lượng trong môi trường. Một số các vật liệu chính trong phong thủy: gỗ, vải, nhựa, đá và gạch, kim loại, thủy tinh.

 

1. Gỗ phong thủy

 

Có nguồn gốc thực vật, gỗ rất quan trọng trong đồ nội thất phong thủy; nó được coi là một vật liệu sống với các đặc tính đa trị và có thể được sử dụng trong bất kỳ môi trường gia đình nào.

 

2. Vải trong phong thủy

 

Vải (đặc biệt là sợi tự nhiên như lanh, lụa, cotton và len) theo Phong Thủy không nên được sử dụng quá mức và đặc biệt là trong các khu vực thư giãn, vì thành phần của chúng sẽ làm chậm dòng chảy năng lượng.

 

3. Nhựa trong phong thủy

 

Nhựa là một vật liệu tổng hợp và đó là lý do tại sao theo Phong thủy, nó nên được sử dụng ở mức độ vừa phải để tránh ảnh hưởng của năng lượng trong môi trường.

 

4. Gạch và đá trong phong thủy

 

Mặc dù chúng là vật liệu tự nhiên, nhưng hình dạng của chúng khuyến nghị chúng sử dụng vừa phải và có trật tự. Tốt nhất là sử dụng đá với vẻ ngoài chắc chắn, sáng bóng, đá xốp và đục (như travertine, đá phiến, v.v.). Không nên sử dụng các vật liệu này trong các khu vực như phòng ngủ.

 

5. Kim loại và thủy tinh trong phong thủy

 

Kim loại cũng rất quan trọng trong Phong thủy và có các đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào thành phần của chúng: nếu sáng bóng và phản chiếu, cũng như thủy tinh, phù hợp để thư giãn; Nếu không, chúng sẽ tạo một dòng năng lượng lớn hơn và khi đó chúng nên được sử dụng ở những địa điểm năng động hơn.

 

6. Phong thủy màu sắc

 

Để kết luận, một cái nhìn sâu sắc ngắn gọn về màu sắc mà kỷ luật phong thủy ưa thích: sự lựa chọn không nên giản dị mà dành cho bất kỳ môi trường nào. Trong một khu vực như phòng khách, các màu ấm như đỏ và cam có thể giúp trò chuyện với khách hoặc thành viên gia đình. Các sắc thái như màu xanh dương và màu xanh lá cây giúp thư giãn và do đó được sử dụng trong phòng ngủ; Mặt khác, màu vàng kích thích sự thèm ăn và cung cấp năng lượng cần thiết từ đầu ngày.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Phong thủy trong thiết kế nội thất

Zalo