Sử dụng thiết kế trong kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn

Tin Tức

Tin Tức

Sử dụng thiết kế trong kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn

Ngày đăng : 31/10/2019 - 10:52 PM

Thiết kế mở ra cơ hội quý giá cho doanh nghiệp. Tầm quan trọng của nó thường được đánh giá thấp, nhưng thiết kế tốt có thể mang lại một số lợi ích kinh doanh quan trọng. Các giai đoạn nghiên cứu và nguyên mẫu của quy trình thiết kế có thể tạo ra ý tưởng sản phẩm mới và cho phép bạn khám phá nhu cầu và sở thích của khách hàng.

 

Thiết kế sau đó có thể giúp bạn biến những ý tưởng này thành các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo và cạnh tranh phù hợp với thị trường của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thiết kế để làm cho quy trình kinh doanh của bạn hiệu quả hơn và tăng cường phương pháp tiếp thị của bạn.

 

Hướng dẫn này giải thích các cách khác nhau mà thiết kế có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, từ phát triển sản phẩm đến chiến lược kinh doanh. Nó cũng phác thảo những gì liên quan đến quá trình thiết kế cũng như cách bạn có thể quản lý quy trình và đo lường sự thành công của nó.

 

Sử dụng thiết kế trong kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn

 

1. Những lợi ích kinh doanh của thiết kế

 

Bằng chứng cho thấy rằng sử dụng thiết kế giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh. Các doanh nghiệp đánh giá thấp tầm quan trọng của thiết kế có thể đang bỏ lỡ các cơ hội quan trọng.

 

Thiết kế có thể mang lại một loạt các lợi ích thương mại nếu được sử dụng một cách có hệ thống trên toàn doanh nghiệp của bạn. Những lợi ích này bao gồm:

 

- Tăng doanh số sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Cải thiện vị trí thị trường so với đối thủ cạnh tranh của bạn
- Tạo dựng uy tín và lòng trung thành của khách hàng
- Tại bản sắc mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp của bạn
- Khả năng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới và mở ra thị trường mới
- Giảm thời gian tiếp thị sản phẩm và dịch vụ mới

 

Thiết kế cho khách hàng của bạn

 

Việc sử dụng hiệu quả thiết kế mang đến cho khách hàng một lý do để mua hàng của bạn chứ không phải từ đối thủ cạnh tranh. Đó là một yếu tố khác biệt có giá trị, một sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế tốt sẽ nổi bật so với đối thủ.

 

Thiết kế cũng tăng thêm giá trị cho các sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng thường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm được thiết kế tốt có thể mang lại cho họ những lợi ích như khả năng sử dụng lớn hơn, tăng chức năng và cải thiện tính thẩm mỹ.

 

Thiết kế cho hiệu quả

 

Nhưng cũng như tăng cường các sản phẩm và dịch vụ bạn bán, thiết kế cũng có thể cải thiện cách thức hoạt động của doanh nghiệp, hiệu quả của quy trình, hiệu quả chi phí của nguyên liệu thô mà nó sử dụng, chất lượng của bao bì.

 

Cũng như tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ của bạn cho khách hàng, thiết kế có thể cắt giảm chi phí sản xuất. Nó cũng có thể làm cho các quy trình và việc sử dụng vật liệu hiệu quả hơn và thân thiện với môi trường, giúp các doanh nghiệp tuân thủ các quy định và nguyên tắc về tính bền vững.

 

Vai trò của thiết kế trong kinh doanh

 

2. Doanh nghiệp sử dụng thiết kế như thế nào

 

Thiết kế bao gồm nhiều thứ hơn là sự xuất hiện bên ngoài của sản phẩm hoặc các yếu tố đồ họa của những thứ như trang web, bao bì và tài liệu tiếp thị của bạn. Nó đóng một phần trong gần như mọi khía cạnh của hầu hết các doanh nghiệp.

 

Trong một số lĩnh vực, tầm quan trọng của thiết kế là khá rõ ràng. Ví dụ, khi một doanh nghiệp tạo ra một cái nhìn nhất quán trên các sản phẩm, bảng hiệu, văn phòng phẩm và các hoạt động tiếp thị của mình.

 

Thiết kế cũng có thể được sử dụng để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách ít rõ ràng hơn. Hãy nhớ rằng thiết kế không chỉ là quản lý diện mạo doanh nghiệp của bạn, mà còn là quản lý các quy trình kinh doanh của bạn sao cho chúng hiệu quả nhất về chi phí.

 

Các doanh nghiệp sử dụng nhiều loại thiết kế, trong đó:

 

- Thiết kế sản phẩm
- Thiết kế kỹ thuật
- Thiết kế đồ họa
- Thiết kế bao bì
- Thiết kế trang web và giao diện
- Thiết kế nội thất và trang trí nội thất
- Thiết kế kiến trúc
- ...

 

Đó là một ý tưởng tốt để thực hiện kiểm toán thiết kế, xem xét các lĩnh vực chính của doanh nghiệp của bạn như thương hiệu, phát triển sản phẩm và dịch vụ, thực hành công việc và giao tiếp khách hàng của bạn và sau đó xem xét thiết kế vai trò nào trong đó. Có thể có cơ hội sử dụng thiết kế để làm cho doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn và tăng thêm giá trị cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn cho khách hàng của bạn.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Sử dụng thiết kế trong kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn

Zalo