Tầm quan trọng của màu sắc trong thương hiệu

Tin Tức

Tin Tức

Tầm quan trọng của màu sắc trong thương hiệu

Ngày đăng : 03/11/2019 - 10:49 PM

Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, ngoại hình có nghĩa là tất cả mọi thứ. Một con số khổng lồ 87% người tiêu dùng đặt ngoại hình và màu sắc trực quan lên trên tất cả các yếu tố khác khi mua sắm. Hơn nữa, 85% nói màu sắc là lý do chính của họ để mua. 

 

Không nhất thiết: Bạn phải luôn luôn trung thực với màu sắc và hình ảnh quen thuộc với khách hàng của bạn. Mặt khác, bạn có thể chỉ mới bắt đầu kinh doanh hoặc sẵn sàng cho một sự thay đổi thương hiệu. Đối với các chủ doanh nghiệp cần một diện mạo hoàn toàn mới, tầm quan trọng của việc chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu của bạn không thể được nhấn mạnh đủ.

 

Tầm quan trọng của màu sắc trong thương hiệu

 

Dưới đây là tổng quan về tâm lý của màu sắc và những cảm xúc và màu sắc hình ảnh có thể mang lại cho thương hiệu của bạn.

 

Màu đen: Để có một cái nhìn sạch sẽ và hiện đại, nên sử dụng màu đen và xám. Những sắc thái này cũng có thể biểu thị uy quyền và quyền lực. Hãy cẩn thận với số lượng màu đen bạn sử dụng, vì nó có thể ám chỉ sự xấu xa. Trong các tài liệu tiếp thị, màu đen nổi bật nhất so với các màu khác. Tuy nhiên, nó không được sử dụng làm nền trên các trang web, vì nó khiến chúng quá khó đọc.

 

Trắng: Trắng sạch và tượng trưng cho sự ngây thơ và tinh khiết. Nó đơn giản và nhẹ nhàng; màu sắc khác kết hợp với màu trắng tạo nên sự nổi bậc. Tuy nhiên, quá nhiều màu trắng có thể tạo ra cảm giác trống rỗng và cô lập.

 

Màu đỏ: Màu đỏ thu hút sự chú ý, năng lượng và hứng thú. Nó cũng có thể truyền đạt cường độ và đôi khi tạo nên cảm giác nóng, tức giận.

 

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây làm dịu và có thể tượng trưng cho sự may mắn, hào phóng, hòa bình, môi trường và sự giàu có. Màu xanh lá cây và màu trắng trông rất tuyệt khi đi cùng với nhau. Về mặt tiêu cực, màu xanh lá cây có thể ngụ ý chủ nghĩa duy vật và bản chất sở hữu.

 

Tổng quan về tâm lý của màu sắc trong kinh doanh

 

Màu xanh dương: Khi mọi người được hỏi màu sắc yêu thích của họ, thì màu xanh da trời là câu trả lời phổ biến nhất. Màu xanh đặt mọi người trong một tâm trạng tốt và tạo ra một cảm giác bình tĩnh. Mặc dù vậy: Một số sắc thái của màu xanh có vẻ lạnh và thể chế.

 

Màu vàng: Màu vàng là sảng khoái và kích thích não. Đó là màu sắc của những ý tưởng mới và sự tò mò. Nhưng nó cũng có thể áp đảo nếu có quá nhiều hoặc nếu nó quá sáng.

 

Màu tím: Màu tím đã được chứng minh là giúp cân bằng tâm trí và làm dịu nỗi sợ hãi. Màu tím cũng có thể truyền đạt vẻ hoàng gia, sự giàu có, nữ tính và trí tuệ. Kết hợp năng lượng và sức mạnh của màu đỏ với tinh thần và tính toàn vẹn của màu xanh, nó kích thích trí tưởng tượng và truyền cảm hứng.

 

Khi sử dụng màu sắc trong thương hiệu và tiếp thị, bạn cần kiểm tra màu sắc trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp, từ danh thiếp, trang web, bao bì sản phẩm cho đến bảng hiệu và nhiều hơn nữa.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Tầm quan trọng của màu sắc trong thương hiệu

Zalo