Thiết kế bao bì sản phẩm hỗ trợ thương hiệu của bạn

Tin Tức

Tin Tức

Thiết kế bao bì sản phẩm hỗ trợ thương hiệu của bạn

Ngày đăng : 03/11/2019 - 10:33 PM

Bao bì sản phẩm của bạn phục vụ một số mục đích: để cung cấp chức năng (ví dụ như chứa ngũ cốc ăn sáng), để bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển và để thu hút các khách hàng đang đưa ra quyết định mua hàng. Bất kể tất cả những nỗ lực tiếp thị của bạn là gì, thì bao bì sản phẩm đóng một vai trò như là nhân viên bán hàng im lặng, người nắm giữ chìa khóa khi khách hàng quyết định nên mua hay không mua.

 

Dưới đây là một số mẹo để phát triển bao bì sản phẩm giúp nâng cao thương hiệu của bạn và giúp bán hàng tốt.

 

Xem xét cách tiếp cận từng hình thức kinh doanh.

 

Nhu cầu đóng gói của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc sản phẩm của bạn được bán cho người tiêu dùng ở một địa điểm bán lẻ, bán buôn cho các đại lý hay bán cho người tiêu dùng trực tuyến. Nếu sản phẩm của bạn được bán trong một cửa hàng bán lẻ, bao bì là vô cùng quan trọng, vì nó giúp sản phẩm của bạn nổi bật so với đối thủ.

 

Đánh giá bao bì của đối thủ.

 

Trước khi thiết kế bao bì sản phẩm của bạn, hãy truy cập các địa điểm nơi sản phẩm của bạn sẽ được bán và xem xét các loại bao bì mà đối thủ của bạn có. Lưu ý những gì bạn thích và không thích. Làm thế nào bạn có thể làm cho sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ đông đúc với nhiều thương hiệu khác nhau? Các đối thủ cạnh tranh nhiều hơn bạn nghỉ, bao bì của bạn cần kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn.

 

Thiết kế bao bì sản phẩm hỗ trợ thương hiệu của bạn

 

Làm cho nó giống nhau, nhưng khác nhau.

 

Bao bì sản phẩm quá khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn có thể khiến khách hàng nhầm lẫn về những gì bạn thực sự đang bán. Ví dụ, nếu bạn đang bán ngũ cốc ăn sáng, nó cần phải ở trong hộp hoặc túi. Ngũ cốc đóng gói trong một chai nhựa trông giống như gia vị món ăn, nó sẽ không thu hút khách hàng. Chọn một hình dạng bao bì phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp, và sau đó sử dụng các yếu tố thiết kế trực quan để làm cho nó nổi bật.

 

Hãy kiên định.

 

Bao bì sản phẩm của bạn nên kết hợp cùng màu sắc, phông chữ, logo và khẩu hiệu như các tài liệu tiếp thị khác của bạn, để khi khách hàng tiềm năng nhìn vào bao bì, nó ngay lập tức được xác định là thương hiệu của bạn.

 

Đừng quên những điều cơ bản.

 

Mỗi gói sản phẩm nên bao gồm:

 

- URL trang web doanh nghiệp của bạn
- Một số điện thoại để liên hệ với doanh nghiệp của bạn
- Bạn cũng có thể bao gồm địa chỉ doanh nghiệp của bạn, nếu muốn
- Bất kỳ thông tin nào theo yêu cầu của pháp luật (chẳng hạn như thông tin dinh dưỡng cho một sản phẩm thực phẩm)

 

Cách xây dựng thương hiệu và bán hàng thông qua bao bì sản phẩm

 

Chọn vật liệu đóng gói một cách khôn ngoan.

 

Các vật liệu thực tế được sử dụng trong bao bì cũng quan trọng như các yếu tố thiết kế. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn thân thiện với môi trường, hãy sử dụng bao bì có thể tái chế hoặc làm từ vật liệu tái chế. Mặt khác, nếu bạn bán một sản phẩm công nghệ cao, bao bì đẹp sẽ thu hút đối tượng mục tiêu.

 

Nhận trợ giúp chuyên nghiệp.

 

Trừ khi bạn có khả năng thiết kế đồ họa và chuyên môn tiếp thị, bao bì sản phẩm là tốt nhất để tạo nên từ các chuyên gia. Các nhà thiết kế bao bì có kinh nghiệm không chỉ có thể kết hợp tất cả các yếu tố thương hiệu của bạn vào bao bì một cách độc đáo và hiệu quả, mà họ còn có thể đảm bảo rằng bao bì của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu về quy định của ngành, bảo vệ sản phẩm và chức năng. 

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Thiết kế bao bì sản phẩm hỗ trợ thương hiệu của bạn

Zalo