Tối ưu hóa thiết kế cho kết quả tốt hơn và khách hàng hạnh phúc hơn

Tin Tức

Tin Tức

Tối ưu hóa thiết kế cho kết quả tốt hơn và khách hàng hạnh phúc hơn

Ngày đăng : 08/12/2019 - 5:26 PM
Bạn cần tối ưu hóa thiết kế cho một loạt các sản phẩm như tờ rơi, tờ rơi, nhãn, túi mua sắm, áp phích, bìa sách, áo phông và danh thiếp, v.v. Nhu cầu in ấn xuất hiện trên hầu hết các bề mặt và sản phẩm để quảng bá thương hiệu và bán các tác phẩm nghệ thuật.
 
 
Vì vậy, bắt buộc phải chú ý đến việc tối ưu hóa thiết kế một khi nó được tạo ra để nó trở nên thân thiện với việc in ấn. Bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình những thiết kế chính xác, hoàn hảo và có thể được sản xuất ngay lập tức khi được đưa vào quy trình in. Điều này sẽ giúp bạn trong việc giữ mối quan hệ khách hàng tốt.
 
 
Dưới đây là một số cân nhắc để tối ưu hóa thiết kế
 
 
1. Sử dụng đồ họa Pixel
 
 
Điều đầu tiên cần ghi nhớ để tối ưu hóa thiết kế là việc sử dụng đồ họa pixel. Đây nên là sở thích của bạn để bạn có lợi thế của in trực tiếp kỹ thuật số. Khi chúng ta nói về đồ họa pixel, chúng ta không đề cập đến hình ảnh vector, đó là các loại tệp như EPS, CDR, SVG và AI.
 
 
Đồ họa pixel là những hình ảnh có thể có nhiều màu sắc, nhưng chúng được tạo thành từ các pixel riêng lẻ, là các yếu tố của hình ảnh. Một pixel cụ thể như vậy có thông tin màu sắc cụ thể. Khi tất cả các pixel được đặt cùng nhau, chúng tạo ra hình ảnh cuối cùng.
 
 
 
Những pixel này cũng đóng một vai trò quan trọng trong khi xác định chiều rộng và chiều cao của hình ảnh bạn muốn tối ưu hóa. Điều này tạo điều kiện cho bạn in một hình ảnh như vậy theo kích thước bạn chọn.
 

Sử dụng đồ họa Pixel

 

 
 
 
2. Chọn định dạng tệp đúng
 
 
Chọn định dạng đúng của tệp là điều cần thiết để tối ưu hóa hình ảnh dựa trên pixel. Nhiều định dạng tệp như PNG, JPG, BMP và GIF có sẵn để lưu hình ảnh. Nhưng PNG là phù hợp nhất cho mục đích. Điều này là do định dạng tệp PNG cho phép bạn có nền trong suốt. Một lý do khác để thích tập tin này là không giống như trong JPG, không có nén trong PNG. Một điều khác cần xem xét ở đây là kích thước của tập tin. Kích thước tệp 10M thường được coi là đủ.
 
 
3. Tải lên thiết kế với độ phân giải đủ
 
 
Mật độ của các yếu tố hình ảnh rất quan trọng khi bạn tối ưu hóa thiết kế. Vì vậy, độ phân giải hình ảnh rất quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó ít nhất 200 dpi. Bất kỳ dpi nhỏ hơn là không mong muốn vì nó sẽ không tạo ra chất lượng cao của hình ảnh trong in ấn.
 
 
Lưu ý rằng nếu thiết kế đồ họa có chiều rộng 1000 pixel, nó sẽ có chiều rộng 12,7 cm, nếu dpi là 200. Nếu thiết kế rộng 2000 pixel, nó sẽ cho hình ảnh có chiều rộng 25 cm. Nhưng nếu hình ảnh có pixel thấp hơn về chiều rộng hoặc chiều cao, chẳng hạn như 800 x 600 pixel, nó sẽ mất chất lượng khi phóng to. Do đó, chọn độ phân giải và số lượng pixel phù hợp là tốt.
 
 
4. Loại bỏ thiết kế khỏi nền
 
 
Bạn nên đảm bảo rằng nền trong suốt. Điều này có nghĩa là máy in có thể bỏ qua nó. Để xóa nền, sử dụng Photoshop. Đảm bảo rằng bạn đã xóa tất cả các nhóm pixel nhỏ có thể còn lại. Bạn có thể thấy những khu vực đó bằng cách phóng to hình ảnh. Sau đó, lưu hình ảnh ở định dạng PNG.
 
 

 

Loại bỏ thiết kế khỏi nền

 

 

 
 
 
5. Đảm bảo độ tương phản và độ sáng tốt hơn
 
 
Một điều khác cần xem xét để tối ưu hóa các thiết kế là liên quan đến độ tương phản và độ sáng. Thông thường, chúng ta thấy rằng các màu sắc mà chúng ta thấy trên màn hình xuất hiện là khác nhau trong in ấn. Điều đó chủ yếu là do độ phân giải của màn hình của bạn. Một lý do khác cho sự khác biệt về ngoại hình màu sắc là khi chúng ta kết xuất màu từ RGB sang CMYK, một số thay đổi đã xảy ra.
 
 
Nhưng điều đó không nên xảy ra nếu bạn đảm bảo rằng màu sắc trông giống nhau. Ví dụ, một màu có thể xuất hiện sáng hơn trên màn hình so với trên áo in. Vì vậy, xác định rằng màu sắc của bạn phù hợp với các dự án in của bạn.
 
 
Đây là những cân nhắc chính cần ghi nhớ khi bạn tối ưu hóa thiết kế để có kết quả tốt hơn khi in thiết kế.
 

 

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Tối ưu hóa thiết kế cho kết quả tốt hơn và khách hàng hạnh phúc hơn

Zalo