Tương lai của thiết kế nội thất

Tin Tức

Tin Tức

Tương lai của thiết kế nội thất

Ngày đăng : 08/12/2019 - 3:30 PM

Thiết kế nội thất đang trong quá trình tân trang hoàn toàn khi các công nghệ mới bước vào sân chơi. Bằng cách nhìn về tương lai, đặc biệt là các công nghệ non trẻ của thực tế ảo, tăng cường và hỗn hợp, các nhà thiết kế nội thất đang tìm ra những cách mới để thu hút khách hàng và vượt qua các đối thủ.

 

Mỗi công nghệ này đều mang đến những cơ hội mới, nhưng tất cả chúng đều hoạt động để cải thiện và khắc phục những khó khăn đã gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cụ thể, sự thất vọng do sự khác biệt giữa cải tạo dự kiến ​​và thực tế và do dự của khách hàng trong việc thuê một nhà thiết kế nội thất do sợ không có đủ quyền kiểm soát quá trình.

 

1. Phương pháp truyền thống

 

Các phương pháp tư vấn và hỗ trợ khách hàng truyền thống đã dựa vào sự kết hợp giữa giải thích bằng lời nói và bản vẽ 2D. Trong khi nó có những sai sót.

 

Quá trình giao tiếp thường có thể để lại nhiều chỗ cho sự nhầm lẫn và thất vọng. Ngay cả khi cả nhà thiết kế và khách hàng đều có thể thể hiện chính xác tầm nhìn của họ, luôn có khả năng trí tưởng tượng không hoàn toàn nắm bắt cách thức một số đối tượng sẽ hoạt động trong buổi hòa nhạc và cách các màu sắc khác nhau sẽ tạo ra cảm xúc độc đáo.

 

Trong trường hợp bản vẽ 2D và mô tả khái niệm, rủi ro là khách hàng sẽ không hoàn toàn đánh giá cao kích thước chiều sâu và ý nghĩa của căn phòng từ các điểm thuận lợi khác nhau.

 

Tương lai của thiết kế nội thất

 

2. Thực tế ảo

 

Trong ba công nghệ mới, thực tế ảo (VR) có thể được biết đến nhiều nhất. Ý tưởng rất đơn giản: đắm chìm hoàn toàn người dùng vào nội dung trực quan 360 độ để tạo ấn tượng rằng người dùng ở trong một môi trường hoàn toàn khác. Nó đạt được thông qua các thiết bị cụ thể VR, như Oculus Rift hoặc HTC Vive hoặc màn hình gắn trên đầu VR (HMD), như Google Cardboard và Samsung Gear VR, biến thiết bị di động thành thiết bị VR.

 

3. Thiết kế nội thất trực quan

 

Sử dụng VR cho thiết kế nội thất tạo ra kết quả đáng kinh ngạc. Thay vì vẽ, giải thích hoặc tưởng tượng một căn phòng trông như thế nào, giờ đây mọi người có thể đặt một thiết bị VR và thực sự đi bộ qua các bước lặp khác nhau của phòng khách tương lai của họ. Điều này cho phép mọi người nhìn thấy nó từ mọi góc độ, hiểu được phong thủy và cảm thấy yên tâm về những gì họ sẽ đầu tư vào.

 

Do hiệu quả chi phí của hình ảnh ảo ngày càng tăng, những kiểu đi bộ ảo này đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết đối với cả khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Phần lớn, điều này là do sự hợp tác ngày càng tăng giữa các nhà phát triển phần mềm và nhà thiết kế nội thất để mang lại độ chính xác và khả năng chi trả cao hơn cho các thiết kế nội thất ảo.

 

4. Showroom ảo

 

VR cũng được cho phép sự phát triển của cái gọi là phòng trưng bày ảo. Trên thực tế, dùng trên thiết bị VR và là đột nhiên trong một showroom cửa hàng. Thay vì đi du lịch, quá trình mua một chiếc ghế mới có thể được thực hiện từ phòng khách.

 

Ưu điểm của việc thực hiện theo cách này trái ngược với thông qua máy tính là thực tế là người dùng có thể có được cảm giác thực sự về kích thước của đối tượng. Khi sức mạnh tính toán của các thiết bị VR được cải thiện, cho phép đồ họa trở nên chân thực hơn bao giờ hết, các phòng trưng bày ảo có thể bắt đầu thay thế các cửa hàng truyền thống.

 

Thiết kế nội thất tương lai ứng dụng thực tế ảo

 

5. Thực tế mở rộng

 

Thực tế mở rộng (AR) về cơ bản cho phép một người sử dụng điện thoại của mình để phủ lên thế giới vật lý bằng các yếu tố ảo. Đây là một cách thú vị để nói rằng bạn có thể sử dụng máy ảnh điện thoại của mình và ứng dụng AR để xem chiếc ghế màu xanh lá cây mới trông như thế nào trong phòng khách của bạn. 

 

6. Danh mục ứng dụng

 

Không cần quá kỹ thuật, hầu hết các ứng dụng AR hiện đang dựa vào công nghệ dựa trên thị trường. Điều này có nghĩa là một công ty nội thất hoặc một nhà thiết kế nội thất có thể đưa cho bạn một tập tài liệu hoặc tờ rơi mà bạn đặt ở vị trí bạn muốn đặt một món đồ nội thất. Sau đó, bằng cách nhắm điện thoại của bạn vào vị trí, mảnh đồ nội thất - với kích thước và tỷ lệ thực tế - sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn như thể nó là một phần của căn phòng.

 

Lợi ích của các ứng dụng mới như thế này là chúng cho phép người mua tiềm năng biết liệu thứ gì đó sẽ phù hợp trong phòng của họ. Cuối cùng tất cả chúng ta cũng có thể nói lời tạm biệt với quá trình phá vỡ tâm hồn, phá vỡ việc mua một chiếc tủ mới, đưa nó lên lầu, chỉ để tìm ra không có khoảng trống giữa khung giường và tường. Đối với các công ty nội thất và thiết kế nội thất, nó cung cấp khả năng cạnh tranh tăng và sự hài lòng của khách hàng cao hơn. 

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Tương lai của thiết kế nội thất

Zalo