Ưu điểm & nhược khi quảng cáo trên truyền hình

Tin Tức

Tin Tức

Ưu điểm & nhược khi quảng cáo trên truyền hình

Ngày đăng : 03/11/2019 - 11:18 PM

Đối với sức mạnh và sự chú ý, thật khó để vượt qua nhiều lợi thế của quảng cáo truyền hình. Không có phương tiện quảng cáo khác kết hợp hình ảnh và âm thanh và có tác động lớn như vậy. Nhưng quảng cáo truyền hình cũng có nhược điểm, nhược điểm rõ ràng nhất chính là: Chi phí. Quảng cáo truyền hình đắt tiền để sản xuất và đắt tiền để chạy. Cân nhắc điểm mạnh và điểm yếu của quảng cáo truyền hình sẽ giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với bạn không.

 

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình

 

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình

 

Thu hút sự chú ý. Hãy tưởng tượng việc đưa sản phẩm của bạn một cách cá nhân vào hàng triệu gia đình trên cả nước để cho họ thấy lý do tại sao nó tốt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, cao hơn hoặc lâu dài hơn và thậm chí thể hiện nó ngay trước mặt họ. Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo truyền hình là khả năng truyển tải thông điệp khách hàng tiềm năng của bạn ngay tại nơi họ đang ở.

 

Kết hợp thị giác và âm thanh. Với quảng cáo in, bạn cố gắng sử dụng các tiêu đề và đồ họa hấp dẫn để thu hút mọi người đọc về sản phẩm của bạn. Bạn chỉ có thể hy vọng họ đọc toàn bộ quảng cáo, nhìn vào tác phẩm nghệ thuật và gắn kết hai thứ lại với nhau để hiểu thông điệp mà bạn muốn họ nhận được. Radio có lợi thế về hiệu ứng giọng nói và âm thanh, nhưng không có hình ảnh. Bạn đang trông chờ vào họ để hình dung sản phẩm của bạn như bạn muốn họ nhìn thấy nó. Quảng cáo truyền hình có khả năng làm gián đoạn bất cứ điều gì khác mà người xem có thể làm để xem và nghe cao độ của bạn.

 

Thúc đẩy cảm xúc và sự đồng cảm. Bạn xác định cách bạn muốn khán giả phản ứng. Nụ cười. Khóc. Hãy hành động. Bạn đang mang đến một tiểu phẩm hoặc trò chơi ngắn vì lợi ích của họ. Bạn có thể làm cho nó nhẹ nhàng hoặc thậm chí hài hước, kích thích tư duy hoặc đau lòng. Bạn có thể thử làm điều đó bằng bản in, nhưng bạn không thể kiểm soát cách đọc các từ, với sự nhấn mạnh và tạm dừng thích hợp cho cảm xúc. Bạn có thể đặt cảm xúc vào radio, nhưng không có hiệu ứng hình ảnh thì nó không mạnh mẽ như vậy.

 

Tiếp cận đối tượng rộng, nhắm mục tiêu. Một trong những lợi thế lớn của quảng cáo truyền hình là lượng khán giả khổng lồ mà bạn có thể tiếp cận ngay lập tức. Quảng cáo truyền hình cũng có thể được nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể một cách đáng ngạc nhiên. Để tiếp cận cha mẹ ở nhà hoặc những người làm việc tại nhà, hãy mua quảng cáo vào thời điểm ban ngày. Đối với các sản phẩm thu hút người lao động toàn thời gian, hãy quảng cáo vào buổi tối. Các nhà sản xuất đồ chơi và ngũ cốc đã biết về việc nhắm mục tiêu kể từ khi TV bắt đầu và họ thường quảng cáo trong các phim hoạt hình vào sáng thứ bảy.

 

Ưu điểm & nhược khi quảng cáo trên truyền hình

 

Điểm yếu của quảng cáo truyền hình

 

Sản xuất lớn. Ngay cả quảng cáo 30 giây hoặc clip 10 và 15 giây của những năm gần đây, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Bạn phải thuê một người viết kịch bản hoặc một công ty quảng cáo, diễn viên và đạo diễn. Diễn tập, chụp và lập lại mất cả ngày hoặc hơn. Ngay cả khi bạn đã thuê một đại lý hoặc nhà sản xuất để thực hiện các nhiệm vụ này cho bạn, bạn vẫn nên có mặt tại buổi chụp để xem hành động và để xem các sản phẩm của bạn được trình bày như thế nào. Quan trọng nhất, bạn có thể xen vào, nếu mọi thứ không diễn ra như bạn dự định. Nó tốn thời gian và căng thẳng, nhưng điều này còn tốt tốt hơn việc bạn ngạc nhiên bởi một sản phẩm hoàn chỉnh mà bạn không thích.

 

Chi phí. Đối với tất cả các lợi thế của nó, quảng cáo trên truyền hình là rất tốn kém. Sản xuất một quảng cáo cần một khoảng chi phí rất lớn. Mua thời gian để chạy quảng cáo của bạn cần ngân sách khác. Cắt giảm sản lượng có thể là thảm họa, tạo ra một quảng cáo kém hơn có thể không hấp dẫn và thu hút người xem.

 

Tần suất là điều cần thiết. Cũng giống như quảng cáo in, quảng cáo truyền hình cần phải chạy nhiều lần trước khi chúng được khán giả nhớ đến. Nếu bạn đủ khả năng để chạy quảng cáo nhiều lần. Càng nhiều đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ càng cảm thấy họ biết bạn và có thể tin tưởng bạn.

 

Thay đổi là khó khăn và tốn kém. Cần thay đổi quảng cáo của bạn? Không dễ như chỉnh sửa quảng cáo in của bạn. Hầu hết các lần, quảng cáo trên TV sẽ cần phải được quay lại hoặc ít nhất là một phần của quảng cáo đó sẽ cần được quay lại. Đôi khi điều này thật khó để tạo nên sự liền mạch và dĩ nhiên bạn phải tốn ngân sách để thực hiện điều này. 

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Ưu điểm & nhược khi quảng cáo trên truyền hình

Zalo