4 Chiến lược xây dựng thương hiệu vững mạnh (P2)

Tin Tức

Tin Tức

4 Chiến lược xây dựng thương hiệu vững mạnh (P2)

Ngày đăng : 08/12/2019 - 4:33 PM

Ở phần 1 chúng ta đã đi qua 2 chiến lược xây dụng thương hiệu vững mạnh. Kế tiếp chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 2 chiến lược cuối cùng tác động mạnh mẽ đến thương hiệu cũng như cách tiếp cận gần nhất với khách hàng tiềm năng.

 

3. Tài trợ thương hiệu

 

Quyết định thương hiệu vượt ra ngoài quyết định định vị thương hiệu và thương hiệu. Thứ ba trong bốn quyết định xây dựng thương hiệu của chúng tôi là tài trợ thương hiệu. Một nhà sản xuất có bốn lựa chọn tài trợ thương hiệu.

 

Một sản phẩm có thể được tung ra như một thương hiệu của nhà sản xuất. Đây cũng được gọi là thương hiệu quốc gia.

 

Nhà sản xuất cũng có thể bán cho các đại lý cung cấp cho sản phẩm một thương hiệu riêng. Đây còn được gọi là nhãn hiệu cửa hàng, nhãn hiệu nhà phân phối hoặc nhãn hiệu riêng. Thời kỳ kinh tế khó khăn gần đây đã tạo ra một sự bùng nổ thương hiệu cửa hàng thực sự. Khi người tiêu dùng trở nên có ý thức hơn về giá cả, họ cũng trở nên ít ý thức về thương hiệu hơn và sẵn sàng chọn các nhãn hiệu riêng thay vì các thương hiệu của nhà sản xuất được thiết lập và thường đắt hơn.

 

Chiến lược xây dựng thương hiệu vững mạnh

 

Ngoài ra, các nhà sản xuất có thể chọn thương hiệu được cấp phép. Thay vì chi hàng triệu đô la để tạo tên thương hiệu riêng, một số công ty cấp phép tên hoặc biểu tượng trước đây được tạo bởi các nhà sản xuất khác. Điều này cũng có thể liên quan đến tên của những người nổi tiếng hoặc nhân vật nổi tiếng từ các bộ phim và sách nổi tiếng. Đối với một khoản phí, họ có thể cung cấp một tên thương hiệu ngay lập tức và đã được chứng minh. Ví dụ, người bán sản phẩm của trẻ em thường gắn tên nhân vật vào quần áo, đồ chơi, v.v. Những tên nhân vật được cấp phép bao gồm Disney, Star Wars, Hello Kitty và nhiều hơn nữa.

 

Cuối cùng, hai công ty có thể hợp tác và hợp tác thương hiệu một sản phẩm. Hợp tác thương hiệu là thực tiễn sử dụng tên thương hiệu đã được thiết lập của hai công ty khác nhau trên cùng một sản phẩm. Điều này có thể mang lại nhiều lợi thế, chẳng hạn như việc các thương hiệu kết hợp tạo ra sự hấp dẫn người tiêu dùng rộng hơn và tài sản thương hiệu lớn hơn.

 

4. Phát triển thương hiệu 

 

Quyết định thương hiệu cuối cùng bao gồm phát triển thương hiệu. Để phát triển thương hiệu, một công ty có bốn lựa chọn: mở rộng dòng, mở rộng thương hiệu, đa thương hiệu hoặc thương hiệu mới.

 

Mở rộng dòng liên quan đến việc mở rộng tên thương hiệu hiện có sang các hình thức, kích cỡ, màu sắc, thành phần hoặc hương vị mới của danh mục sản phẩm hiện có. Đây là một cách chi phí thấp, rủi ro thấp để giới thiệu sản phẩm mới. Tuy nhiên, có những rủi ro khiến tên thương hiệu trở nên quá mức và mất đi ý nghĩa cụ thể của nó. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. 

 

Mở rộng thương hiệu cũng giả định một cái tên thương hiệu hiện tại, nhưng kết hợp nó với một loại sản phẩm mới. Do đó, một tên thương hiệu hiện tại được mở rộng đến một loại sản phẩm mới. Điều này giúp sản phẩm mới được nhận diện ngay lập tức và chấp nhận nhanh hơn và có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể để thiết lập một thương hiệu mới. Tuy nhiên, nguy cơ rằng phần mở rộng có thể gây nhầm lẫn hình ảnh của thương hiệu chính nên được ghi nhớ. Ngoài ra, nếu việc mở rộng không thành công, nó có thể gây hại cho thái độ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm khác mang cùng tên thương hiệu. 

 

Bí quyết xây dựng thương hiệu

 

Đa thương hiệu có nghĩa là tiếp thị nhiều thương hiệu khác nhau trong một danh mục sản phẩm nhất định. P & G (Procter & Gamble) và Unilever là những ví dụ tốt nhất cho việc này. Tại sao? Đa thương hiệu cung cấp một cách để thiết lập các tính năng riêng biệt thu hút các phân khúc khách hàng khác nhau. Qua đó, công ty có thể chiếm thị phần lớn hơn. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu chỉ có thể có được một thị phần rất nhỏ và không thương hiệu nào có thể mang lại lợi nhuận cao.

 

Thương hiệu mới là cần thiết khi sức mạnh của các thương hiệu hiện tại đang suy yếu. Ngoài ra, một tên thương hiệu mới là phù hợp khi công ty bước vào một danh mục sản phẩm mới mà không có tên thương hiệu hiện tại nào phù hợp.

 

Như bạn có thể đã nhận ra, bốn quyết định thương hiệu này đều có liên quan đến nhau. Để xây dựng thương hiệu mạnh, định vị thương hiệu, tài trợ thương hiệu và phát triển thương hiệu phải phù hợp với nhau.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

4 Chiến lược xây dựng thương hiệu vững mạnh (P2)

Zalo