Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P2)

Tin Tức

Tin Tức

Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P2)

Ngày đăng : 01/12/2019 - 6:13 PM

Tiếp nối Phần 1 dưới đây là ý nghĩa tích cực và tiêu cực liên quan đến mỗi màu. Hãy xem xét chúng khi tìm ra màu sắc logo tốt nhất cho khởi nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, thiết kế tuyệt vời là một nửa trận chiến  khi xây dựng một công ty khởi nghiệp!

 

1. Trắng

 

Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, ngây thơ, sạch sẽ, vô trùng, vệ sinh và đơn giản. Màu này được liên kết với tất cả mọi thứ mới và tươi. Phản chiếu ánh sáng, một lượng lớn màu trắng có thể khó nhìn trong thời gian dài. Tuy nhiên, màu trắng là một cách tuyệt vời để làm cho các màu khác trong logo của bạn rực rỡ và dễ nhận biết hơn. Cách tốt nhất để tránh ý nghĩa tiêu cực là trộn màu trắng với các màu khác như nhiều thương hiệu đã làm. Hãy nghĩ về Nintendo (trắng + đỏ), Swarovski (thiên nga trắng + xanh hoặc đen làm màu nền),...

Màu sắc logo

 

2. Bạc

 

Màu bạc  là màu của đức hạnh, tinh khiết, bóng mượt, giàu có, duyên dáng và thanh lịch. Nó có một cảm giác kim loại với nó, đó là một mô tả tuyệt vời của tất cả mọi thứ cao cấp, công nghiệp và liên quan đến công nghệ. Nó chỉ ra chất lượng cao của sản phẩm và sự trung thành của công ty với các công nghệ tiên tiến và thêm một sự rung cảm sang trọng nhưng vẫn bảo thủ.

 

Các chi tiết màu bạc trên logo của bạn có thể là một cách tuyệt vời để nhấn mạnh sự tinh tế và đẳng cấp của thương hiệu của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu xe hơi sử dụng nó (Toyota, Mercedes-Benz, Honda và Citroen). Bên cạnh vận tải, bạc hoạt động cho các ngành công nghiệp CNTT, thời trang, tài chính và thiết bị, nhưng có thể gây hại cho các thương hiệu thực phẩm, các công ty khởi nghiệp liên quan đến nông nghiệp và các công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em. Những ngành công nghiệp này nên chọn màu sắc rực rỡ và dễ tiếp cận hơn như màu cam hoặc màu vàng.

 

3. Vàng

 

Màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan, tự tin, lòng tự trọng, hạnh phúc, khuyến khích và giải trí. Màu sắc này thậm chí còn có ý nghĩa tích cực mạnh mẽ hơn ở các nước châu Á. Ví dụ, ở Trung Quốc, đó là màu của hoàng gia và ở Nhật Bản, nó thể hiện sự can đảm.

 

Tuy nhiên, màu vàng không phải là màu yêu thích của người Viking khi nói đến các nước phương Tây. Nó có thể gợi lên sự liên tưởng với sự ghen tị, hèn nhát, sợ hãi, lo lắng và thậm chí là điên rồ. Ví dụ, ở Nga, có một biểu hiện thông tục là ngôi nhà màu vàng, tên là một từ đồng nghĩa với tị nạn.

 

Màu vàng thu hút sự chú ý của khách hàng và có thể kích thích mua sắm thúc đẩy. Sự vui vẻ của nó và cảm nhận sự rung cảm tốt của nó có thể giúp củng cố hình ảnh thương hiệu tích cực. Hãy nghĩ về McDonald, Chupa Chups hoặc Subway. Nikon, Bic và Ferrari cũng đã chọn màu vàng và đã thành công.

 

Có vẻ như một màu tích cực tốt đẹp như vậy không thể có bất kỳ ý nghĩa tiêu cực nào, nhưng thực tế không phải vậy. Việc sử dụng quá nhiều vàng có thể làm cho thương hiệu của bạn có vẻ độc đoán, tự hấp thụ, tham lam, ảm đạm và cơ hội. Vì vậy, hãy cẩn thận với vàng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, sản xuất thiết bị hoặc ngành chăm sóc sức khỏe.

 

4. Cam

 

Màu cam  gắn liền với niềm vui, năng lượng, sự ấm áp, nhiệt tình, gợi cảm, thoải mái, sáng tạo, trẻ trung và nhiệt. Nó làm tăng năng lượng và tăng cường tâm trạng. Màu sắc này là một lời kêu gọi hành động trực tiếp, kích thích mua sắm thúc đẩy, đại diện cho một thương hiệu thân thiện, dễ tiếp cận.

 

Đó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho giải trí, các sản phẩm gia đình và thực phẩm, các sản phẩm chăm sóc trẻ em, dược phẩm. Sử dụng màu cam nếu bạn muốn logo của bạn được chú ý và tràn đầy năng lượng. 

 

Ở nhiều nước châu Á, màu cam là màu kích hoạt sự liên kết với tôn giáo (đặc biệt là Phật giáo và Ấn Độ giáo).

 

Màu cam cũng có thể được coi là phù phiếm và chưa trưởng thành, hống hách và kiêu ngạo, đối mặt và quá mạo hiểm, điều này không phù hợp với bất kỳ thương hiệu nào hướng đến khách hàng (đặc biệt là khi bạn làm việc trong lĩnh vực năng lượng, vận tải hoặc tài chính).

 

Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì?

 

5. Đỏ

 

Màu đỏ là một trong những màu phổ biến và gây tranh cãi nhất. Nó đại diện cho sức mạnh và năng lượng, sức mạnh và hứng thú, đam mê và cuộc sống, can đảm và tình yêu, lễ kỷ niệm và quyến rũ.

 

Màu đỏ cũng là về chiến tranh và máu, xung đột và xâm lược, ham muốn và thách thức, tức giận và thù hận, phẫn nộ và căng thẳng.

 

Ý nghĩa của màu đỏ cũng thay đổi tùy theo quốc gia. Ở châu Á, nó thường là màu của đám cưới. Nó tượng trưng cho tài lộc, hạnh phúc và khả năng sinh sản. Ở một số nước châu Phi, mặt khác, màu đỏ là màu của sự chết chóc và tang tóc.

 

Sử dụng màu đỏ để bắt mắt là một mẹo tiếp thị cổ điển. Nó kích thích người mua sắm bốc đồng bằng cách tạo ra sự khẩn cấp, tăng cảm giác, đưa sự chú ý của khách hàng đến những phần quan trọng nhất của sản phẩm và mời họ hành động.

 

Bạn chắc chắn có thể sử dụng nó trên logo của mình (đặc biệt nếu bạn đang nỗ lực xây dựng hình ảnh của một nhà lãnh đạo thị trường hiện đại thành công). Sự kết hợp của màu đỏ và trắng hoặc đỏ và vàng là kinh điển. Combo đỏ / trắng được Coca-Cola, KFC, Levi's, Canon, Lays và Kit Kat sử dụng. Kết hợp màu đỏ / vàng có thể được tìm thấy trong logo của Red Bull và McDonald.

 

uy nhiên, hãy cố gắng tránh nó nếu startup của bạn sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em, hoặc cung cấp các dịch vụ năng lượng hoặc tài chính, vì màu đỏ quá hung hăng đối với các ngành công nghiệp đó.

 

6.Hồng

 

Các hiệp hội phổ biến nhất với màu hồng  bao gồm nữ tính, tình yêu, tình dục, nuôi dưỡng, dịu dàng, lãng mạn, hy vọng và cảm hứng, ngọt ngào và ngây thơ. Đó là một màu sắc êm dịu, yên tâm và thoải mái, thường được liên kết với thời thơ ấu hoặc một khía cạnh mơ mộng, mơ mộng của cuộc sống.

 

Trong văn hóa Nhật Bản, màu hồng là màu truyền thống của mùa xuân (nó phù hợp với hoa anh đào nở rộ).

 

Không có gì lạ khi màu hồng thường được sử dụng để gợi lên sự liên tưởng với sự ngọt ngào và khoái cảm. Nó thường được sử dụng để làm thương hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ nhắm đến phụ nữ và cộng hưởng với người mua hàng truyền thống.

 

Màu hồng không phải là màu phổ biến nhất khi nói đến logo. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng nó như một cách để nổi bật so với đối thủ. Đặc biệt nếu bạn nghiêng về các sản phẩm chăm sóc gia đình hoặc em bé, thực phẩm, giải trí, làm đẹp.

 

Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn nằm trong lĩnh vực CNTT, tài chính, vận tải hoặc năng lượng, các thí nghiệm với màu hồng có thể sai, vì ý nghĩa tiêu cực điển hình cho màu hồng là sự non nớt, ngây thơ, thiếu ý chí và yếu đuối về thể chất.

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P2)

Zalo