Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P1)

Tin Tức

Tin Tức

Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P1)

Ngày đăng : 21/11/2019 - 8:08 PM

Bạn có biết rằng 85% người mua hàng coi màu sắc là yếu tố quan trọng nhất  của việc họ sẽ mua sản phẩm hay không? Và logo là một phần không thể thiếu trong quyết định đó (cộng với nó có thể  tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80% , điều này có thể giúp bạn vượt lên trên đối thủ. 

 

Ấn tượng đầu tiên về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng sẽ được hình thành chủ yếu bởi màu sắc ( từ 62% đến 90%, tùy thuộc vào khách hàng).

 

Logo thống trị thế giới. Những mẩu thiết kế nhỏ bé này được nhúng rất sâu vào suy nghĩ của chúng ta đến nỗi chúng theo phản xạ kích hoạt tất cả các loại tiếp thị muốn chúng ta trải nghiệm. Nếu có rất nhiều để đạt được chỉ bằng cách tạo ra một logo công ty tuyệt vời, tại sao bạn không làm điều tương tự cho khởi nghiệp của mình?

 

Tất cả các logo nổi tiếng đều có một vài điểm chung, chúng đơn giản và chúng sử dụng màu sắc tốt nhất, đúng cách.

 

Khi nói đến biểu mẫu, không có một kích thước nào phù hợp với tất cả các giải pháp. Tưởng tượng, vẽ phác thảo, trở nên hoang dã, vì ngay cả ý tưởng điên rồ nhất cũng có thể là một cú hit. Mặt khác, sự lựa chọn kết hợp màu sắc hoàn hảo là một khía cạnh của thiết kế mà khoa học có thể giúp bạn. Nó được gọi là tâm lý màu sắc.

 

Màu sắc logo đẹp

 

=>Tầm quan trọng của thiết kế logo

 

Chọn màu sắc logo tốt nhất: Tâm lý màu sắc là gì?

 

Tâm lý học màu sắc là một nghiên cứu về màu sắc và ảnh hưởng của chúng đối với hành vi của con người. Đó là một trong những trụ cột chính của thương hiệu và tiếp thị, và nếu bạn đi sâu vào tâm lý màu sắc, nó thực sự có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn với logo của công ty bạn.

 

Các quy tắc của tâm lý màu sắc thực sự không thay đổi, và bất cứ ai cũng có thể sử dụng chúng. Bài đăng này đã thu thập các đề xuất đơn giản nhưng hiệu quả nhất sẽ giúp startup của bạn thu hút đúng đối tượng và chiếm được cảm tình của khách hàng.

 

Màu sắc ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu của bạn như thế nào

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, thiết kế logo là một bài tập trong trí tưởng tượng và không có giải pháp vượt trội nào phù hợp với mọi nhu cầu của người khởi nghiệp. Tuy nhiên, có một số mẫu nhất quán hoạt động khi nói đến tâm lý màu sắc và chọn màu logo tốt nhất.

 

Vậy làm thế nào để không phạm sai lầm lớn nhất trong cuộc đời kinh doanh của bạn khi chọn màu sắc cho logo của bạn? Theo các nhà lãnh đạo thị trường có thể không phải là một ý tưởng tồi. Các màu phổ biến nhất được sử dụng trong logo của 100 thương hiệu giá trị nhất là theo thứ tự giảm dần, xanh, đỏ, đen, xám, bạc và vàng.

 

Chủ nghĩa tối giản dường như cũng có hiệu quả. Chín mươi lăm phần trăm thương hiệ  sử dụng không quá hai màu trong logo của họ và chỉ 5% sử dụng ba hoặc nhiều hơn. Hãy nghĩ về những logo đơn giản như Oreo, WWF, Facebook, Intel, Home Depot và hàng ngàn thương hiệu khác. Chắc chắn, có rất nhiều ví dụ về các logo nhiều màu có giá trị như Google, Pepsi, Microsoft, Mastercard hoặc eBay. Tuy nhiên, phần lớn áp đảo của các thương hiệu thành công giữ cho nó đơn giản.

 

Và khi kết hợp tên công ty của bạn vào logo, bạn có thể đi theo bất kỳ cách nào: 9% thương hiệu của thế giới không bao gồm tên đó, 41% chỉ sử dụng văn bản và 50% kết hợp cả văn bản và hình ảnh. Vì vậy, bạn chắc chắn có thể để trí tưởng tượng của bạn bay lên và làm theo bản năng của bạn với điều này.

 

Máu sắc phù hợp cho logo doanh nghiệp

 

Kết nối tích cực và tiêu cực

 

Mỗi màu sắc là một con dao hai lưỡi, có thể vừa giúp và làm hại thương hiệu của bạn. Vấn đề là, tất cả các liên kết được gợi lên bởi màu sắc có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Tất nhiên, một số ý nghĩa tiêu cực cũng có thể được sử dụng thành công trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Nhưng đó luôn là một lựa chọn mạo hiểm, và các doanh nhân mới tốt nhất tránh thử nghiệm với màu tiêu cực.

 

Bạn có thể nghĩ rằng màu sắc logo tốt nhất như trắng, cam hoặc vàng vì chúng không có ý nghĩa tiêu cực. Chúng không tối, buồn, hoặc liên quan đến bạo lực. Thật không may, đó không phải là cách mà tâm trí của chúng ta hoạt động, và mỗi màu sắc đều có một mặt tốt và một mặt xấu của nó.

 

Một điều khác bạn nên xem xét là bối cảnh văn hóa. Một màu sắc liên quan đến một cái gì đó tích cực ở Hoa Kỳ có thể có nghĩa là một cái gì đó tiêu cực ở Châu Phi hoặc Châu Á. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch khởi động một startup quốc tế, hãy kiểm tra kỹ lựa chọn màu của bạn.

=> Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P2)

Bài viết khác
  Các loại Logo của Blog  (06.12.2019)

Màu sắc logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? (P1)

Zalo